MobiFone đã và đang gắn tên tài trợ cho khá nhiều chương trình, hoạt động văn hoá – giải trí phổ thông dành cho cộng đồng rộng rãi. Tại sao lần này MobiFone quyết định đầu tư vào phân khúc nghệ thuật đỉnh cao với đối tượng khán giả hạn hẹp?
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó TGĐ Tổng Công ty Viễn thông MobiFone: Chúng tôi vẫn luôn đồng hành cùng nhiều chương trình nghệ thuật lớn từ phân khúc phổ biến với giới trẻ cho đến các loại hình nghệ thuật đặc biệt có tính hàn lâm cao hơn. Hướng đi tiếp theo chúng tôi sẽ chuyên sâu hơn, bám sát theo từng phân khác khách hàng khác nhau để có những chiến lược chăm sóc phù hợp. Điều này cũng gắn với việc xây dựng thương hiệu MobiFone. Việc chăm sóc khách hàng bằng nghệ thuật là cách chúng tôi đồng hành về tinh thần theo tiêu chí phù hợp với đối tượng khách hàng đó.
Phân khúc khách hàng nào hiện mang về nguồn thu lớn nhất cho Tổng công ty?
Đó là giới doanh nhân, nhân viên văn phòng. Về địa lý thì các khách hàng của chúng tôi trải dài trên toàn quốc nhưng ở khu vực phía Nam và các thành phố lớn thì tỷ trọng ARPU (doanh thu trung bình của một khách hàng) cao hơn các khu vực khác.
Ngoài việc xây dựng thương hiệu thì điều gì thôi thúc “mạng viễn thông hàng đầu Việt Nam” bảo trợ cho toàn bộ ballet show 2016? Việc đo lường hiệu ứng với thương hiệu từ các hoạt động bảo trợ nghệ thuật như thế nào?
Trước hết, loạt sự kiện này nằm trong chuỗi xây dựng giá trị thương hiệu của toàn Tổng Công ty. Đầu năm nay, qua báo cáo của tổ chức Brand Finance, MobiFone đạt tăng trưởng giá trị thương hiệu lớn nhất trong các nhà mạng của Việt Nam, tăng vượt bậc 176% so với năm 2015.
Trước hết để đánh giá được hiệu ứng của các sự kiện đối với thương hiệu, chúng tôi nhìn vào số lượng khách hàng tham gia sự kiện “Hồ thiên nga”, đó là sự kiện nổi bật trong đời sống văn hóa nghệ thuật của thủ đô của năm 2015. Thực sự đây là tín hiệu rất tốt, thương hiệu đến với xã hội bằng một sự kiện văn hóa là cách đi không phải là dễ. Do vậy, đến năm nay chúng tôi quyết định tiếp tục đưa ballet Nga về Việt Nam. Chúng tôi cũng có đánh giá thường xuyên về nội tại, xem giá trị thương hiệu ấy có tác động cụ thể thế nào đến tăng trưởng, doanh thu. Kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm nay của Tổng công ty vẫn đạt và vượt mức kế hoạch đề ra.
Tổng công ty có xác định gắn tên tuổi, trách nhiệm xã hội và nâng tầm thương hiệu bằng cách song hành cùng những chương trình, hoạt động nghệ thuật cao cấp là hướng đi lâu dài?
Thực ra chúng tôi có một chiến lược truyền thông rộng hơn. Đầu tiên, chúng tôi làm công tác an sinh xã hội (CSR) tại các tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Năm 2015 vừa rồi chúng tôi đã có các hoạt động từ thiện tại 12 tỉnh trên toàn quốc, chúng tôi tập trung vào các địa phương gặp rất nhiều khó khăn về bão lũ, thiên tai, ô nhiễm môi trường. Chúng tôi cũng tổ chức các cuộc thi để tìm kiếm tài năng nghệ thuật. Như cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc online, chúng tôi coi đó như một “startup” (dự án khởi nghiệp) của những bạn trẻ đoạt giải và họ sẽ được hỗ trợ hoạt động cả sau cuộc thi đã kết thúc.
Ông vừa nhắc đến cụm từ “startup”. Trong lĩnh vực này có khái niệm là “nhà đầu tư thiên thần”. Vậy trong hoạt động bảo trợ nghệ thuật, MobiFone có quan tâm đến việc trở thành “nhà bảo trợ nghệ thuật thiên thần”?
Trước hết chúng tôi cho rằng, các hoạt động nghệ thuật mà chúng tôi đồng hành là khơi dậy những đam mê, khơi dậy những tiềm năng của các nghệ sĩ, các bạn trẻ yêu nghệ thuật, sau đó từ những niềm say mê ấy có thể hình thành các dự án của riêng họ. Với ballet cũng thế, trước hai đêm ballet ở Hà Nội và TP.HCM thì nhà tổ chức còn có cuộc thi ballet dành cho thiếu nhi để tuyển chọn diễn viên nhí cho vở “Kẹp hạt dẻ”. Nguyên tắc của chúng tôi trong khi tham gia các dự án, các sự kiện về nghệ thuật là tôn trọng nghệ sĩ, tôn trọng đơn vị tổ chức. Sự tôn trọng nhau trong quá trình hợp tác sẽ là điều kiện để chúng ta có thể liên kết các giá trị với nhau và đem lại những giá trị mới cho xã hội.
Ông yêu thích ballet chứ? Với hai vở ballet Hồ thiên nga và Kẹp hạt dẻ tới đây, ông muốn được cùng ai thưởng thức? Một trải nghiệm với nghệ thuật đáng nhớ nhất ông từng có là gì?
Tôi rất thích nhạc cổ điển và ballet. Chúng tôi quyết định đưa Ballet Nga về Việt Nam thêm một lần nữa, vì nước Nga được cả thế giới ngưỡng mộ về nghệ thuật ballet – đó là một biểu tượng về giá trị văn hóa nghệ thuật và tinh thần. Và chúng tôi cũng hiểu rằng trong những khách hàng của chúng tôi có rất nhiều người đã từng sống và làm việc, học tập ở nước Nga, chúng tôi muốn thông qua chương trình của hai vở ballet “Kẹp hạt dẻ” và “Hồ thiên nga” để bày tỏ sự tri ân đối với những khách hàng của chúng tôi, kể cả những khách hàng chưa đến nước Nga hoặc chưa một lần thưởng thức nghệ thuật múa ballet thì họ sẽ có cơ hội thưởng thức ở Việt Nam.
Trải nghiệm đáng nhớ của tôi là được xem vở “Hồ thiên nga” tại Việt Nam vào năm 2015. Trước vở diễn, nhiều người còn nghi ngờ sự thành công của nó, bản thân tôi từng xem nhiều vở ballet, nhưng hôm đó tôi thực sự ấn tượng về sự nhiệt tình của diễn viên, nghệ sĩ; chúng tôi thực sự xúc động vì sự tuyệt vời và nồng nhiệt của khán giả Hà Nội dành cho các nghệ sĩ ballet đến từ nước Nga.
• Nhà tài trợ độc quyền:
-Tổng Công ty Viễn thông MobiFone
• Đơn vị tổ chức sản xuất chương trình:
Công ty Cổ phần Đào tạo và Tư vấn Truyền thông AAA
Liên hệ mua vé
– Truy cập website: http://www.ballet.com.vn/
– Hoặc liên hệ theo Hotline: 0903.477.455 hoặc 0902. 220.277
– Fanpage chính thức:
Kẹp Hạt Dẻ: www.facebook.com/Nutcracker.inHanoi
Hồ Thiên Nga: www.facebook.com/TheSwanLake.inHoChiMinh
Minh Hoàng (thực hiện)