Điểm danh thức uống “sốt xình xịch” của giới trẻ năm 2019

Tác giả: coaynoiĐăng ngày: 30/12/2019Lần cập nhập cuối: 05/01/2021

Sữa tươi trân châu đường đen: Nhiều phiên bản mới của sữa tươi trân châu đường đen đã được các thương hiệu trà sữa mới sáng chế, thu hút giới trẻ. Không thể không nhắc đến “ma trận” các topping sẽ khiến mỗi ly sữa tươi mang vị độc đáo khác nhau.

Điểm danh thức uống sốt xình xịch” của giới trẻ năm 2019 - 1

Trà sữa nướng:

Xuất phát từ Trung Quốc, còn được gọi là trà sữa Yi He Kao Nai hay trà sữa ích hòa, món uống độc đáo này được các tín đồ trà sữa tích cực săn lùng. Thực chất, tên gọi này là do khi pha chế, người ta sử dụng caramen thay cho đường. Khi đun lên, đường sẽ chảy dần và phát ra tiếng lách tách nhẹ, tạo mùi thơm caramen nên được gọi là trà sữa nướng. Hiện đã có những quán tự sáng tạo nên phiên bản trà sữa nướng Việt, nhân viên sẽ dùng một chiếc máy tạo lửa cầm tay, đốt kẹo marshmallow và đường đen bên trên cho đến khi lớp này ngả màu vàng đậm và có mùi thơm tỏa ra.

Smoothie:

Khi phong trào Eat clean lên cao, các loại sinh tố trái cây với các cách kết hợp độc đáo ngày càng được giới trẻ ưu tiên lựa chọn. Smoothie là một thức uống khá giống với sinh tố hoa quả của Việt Nam, được pha trộn, pha chế từ trái cây, đá xay, và đôi khi được thêm sô cô la, bơ, đậu phộng. Thức uống này còn chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất cao hơn nước ép trái cây rất nhiều. Chỉ cần 1-2 cốc smoothie mỗi ngày, bạn vừa đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể, vừa tận hưởng một thức uống ngon miệng, tại sao không?

Điểm danh thức uống sốt xình xịch” của giới trẻ năm 2019 - 2

Ca cao cốt dừa:

Các biến tấu từ dừa có vẻ lúc nào cũng dễ dàng hút được lượng fan nhất định. Độ thơm ngậy của dừa, độ béo béo của sữa kết hợp với cái đắng thơm ngon từ cốc ca cao ấm, nóng, sánh mịn sẽ khiến bạn ngất ngây.

Café Cold brew (Cà phê pha lạnh):

Đây thực sự là một trong những cách pha chế café mới lạ và trở nên trào lưu trong thưởng thức cà phê thời gian gần đây. Người pha chế sử dụng nước lạnh hoặc nước ở nhiệt độ phòng, “hãm” café trong một thời gian khá lâu, khoảng 8 – 24 tiếng đồng hồ để có một bình café chuẩn mực với vị đắng mượt mà. Không chỉ bắt đầu xuất hiện trong menu của nhiều quán café, món uống này hot đến mức có những quán café đặc sản chỉ chuyên bán café ủ lạnh.

Điểm danh thức uống sốt xình xịch” của giới trẻ năm 2019 - 3

Cuối năm là khoảng thời gian thư giãn, tận hưởng cho chính bản thân, còn chần chừ gì nữa, bạn nhớ thử hết những thức uống “sốt xình xịch” này nhé! Không ngại việc phải bon chen xếp hàng dài check in tại các quán để chờ mua, các bạn trẻ luôn biết cách tận dụng công nghệ để “sống ảo” mà vẫn nhanh, gọn nhờ những ứng dụng giao thức ăn nhanh. Chị Trần Thụy Hồng Minh (giáo viên, 26 tuổi, quận 5, TP.HCM) hào hứng: “Tiết sinh hoạt đầu tuần, mình hay cho học sinh thi đua.

Những bạn nào có thành tích tốt trong tuần sẽ được thưởng một ly trà sữa, sinh tố tùy thích. Chỉ 30 phút sau khi đặt hàng qua GoFood, cả lớp đã nhận được những phần thưởng bất ngờ. Nhờ “anh áo đỏ”, các tiết sinh hoạt trở nên hào hứng và không còn căng thẳng tí nào!”. Không kém cạnh, bạn Nguyễn Hà Mai cho biết “Sẽ không có cách nào tốt hơn để bắt đầu một ngày mới với một công thức smoothie yêu thích và bổ dưỡng, tuy nhiên để tự làm thì lại quá lích kích trong việc chuẩn bị.

Thay vào đó, chỉ cần lướt GoViet và chọn một món smoothie hấp dẫn, mình có thể dành thời gian xử lý công việc đầu ngày hiệu quả hơn hẳn.”

Mùa lễ hội này, những thứ chẳng thể đong đếm được bằng tiền, chẳng thể hiện được bằng lời nói, mình cứ thành tâm và hành động thôi. Sao bạn không thử đặt ngay một ly nước làm món quà bất ngờ gửi đến những người bạn yêu thương? Và nhờ những ứng dụng giao đồ ăn nhanh như GoFood làm người chuyển phát niềm vui mùa lễ hội, bạn chỉ cần đặt món, chờ giao và tự mình trao tận tay món quà này đến mọi người.