7 bước dưỡng da đơn giản lấy lại làn da trắng mịn sau hè

Tác giả: Phương LinhĐăng ngày: 07/09/2018Lần cập nhập cuối: 10/06/2020

Mùa hè trôi qua đem theo rất nhiều kỉ niệm vui. Tuy nhiên, nếu “quẩy” quá nhiệt tình, thì da bạn sẽ bị xuống sắc, sạm đen và kém xinh phải không? Cùng Cô Ấy Nói khám phá 7 bước dưỡng da đơn giản để tìm lại làn da trắng mịn màn sau một mùa hè nắng gió nhé.

1. Sử dụng serum

Serum là một trong những loại “thuốc” riêng biệt dùng để khắc phục mọi triệu chứng “bệnh” của da. Chúng là những loại dưỡng chất được cô đặc nên tác dụng mang đến sẽ vô cùng nhanh chón g và hiệu quả.

Nếu da bạn chỉ có vấn đề nhẹ, chẳng hạn như đen sạm, bắt nắng, thiếu sức sống thì nhóm các loại serum dưỡng sáng bằng các thành phần vitamin C, arbutin, niaciamide…như: Sunday Riley C.E.O. Rapid Flash Brightening Serum, Ole Henriksen Truth Serum Collagen Booster (đây là những loại serum an toàn cho cả phụ nữ có thai, an toàn cho da mụn – 280k/7ml).

Nếu sự tổn hại của nắng với đới da nặng nề hơn, chẳng hạn như có có nám, tàn nhang xuất hiện thì bạn sẽ phải dùng đến những loại cao cấp và “nặng đô”hơn như serum Environmental Shield Rapid Age Spot and Pigment Lightening của Murad (390k/7.5ml). Đây là một thương hiệu đình đám được nhiều beauty bloggers tin dùng. Về giá thành tuy “đắt sắc ra miếng” nhưng lại vô cùng đáng đồng xu bát gạo. Hơn nữa mức giá minisize không hề chát tẹo nào.

2. Sử dụng sữa rửa mặt có khả năng tẩy da chết

Nếu có ai đó hỏi tớ rằng: “nguyên tắc dưỡng da” tớ nghĩ quan trọng nhất là gì? Thì chắc chắn đó là bước LÀM SẠCH DA. Mọi người có thể chọn sữa rửa mặt có kết hợp vai trò tẩy da chết với các hoạt chất hóa học như AHA/BHA, đất sét hoặc đơn giản là những hạt massage nhỏ, hứa hẹn sẽ mang đến một làn da sạch sẽ, mịn màng hơn. Đây cũng là sản phẩm highly recommend cho các bạn da dầu, mụn.

Ngoài ra, nếu có điều kiện, các bạn nhất thiết nên đầu tư ngay cho mình một loại máy rửa mặt nhé. Công nghệ sóng rung T-sonic hiện đại sẽ đánh bay hết mọi bụi bẩn bám chắc, lì lợm trên bề mặt da.

3. Tẩy da chết chuyên biệt

Thông thường, sau 40 ngày, da sẽ diễn ra một chu kỳ tái tạo lại kết cấu. Có khoảng 40.000 tế bào già cỗi chết đi mỗi phút và những tế bào con được sinh ra. Nếu bạn không lấy đi phần tế bào chết này thì da sẽ trở nên đen xạm, lỗ chân lông bị bí bít và sinh ra mụn. Đặc biệt là mụn ẩn – cơn ác mộng của mọi cô gái. Vậy nên, việc thủ sẳn một chai tẩy da chết chuyên biệt sẽ giúp bạn luôn sở hữu một làn da trắng non như tàu phớ. Hiện nay trên thị trường có 3 nhóm sản phẩm:

Tẩy da chết vật lý: thường là những loại chứa hạt scrub nhỏ hoặc dạng kỳ (peeling gel)

Tẩy da chết hóa học: các sản phẩm chứa AHA, BHA, retinoids,…

Tẩy da chết bằng peeling pad (các miếng khăn tẩm hoạt chất tẩy da chết, thúc đẩy tái tạo da): Đây là sản phẩm khá mới mẻ. Ưu điểm tiện lợi của dạng pads (không mất thời gian, chỉ cần lau pads chứ không sử dụng tay apply=> đảm bảo vệ sinh, có thể tận dụng lau dưỡng cho vùng cổ, tay…)

4. Dùng kem chống nắng

Nếu trong mùa hè, bạn đã sử dụng kem chống nắng đầy đủ rồi mà da vẫn bị xuống tone. Có nghĩa là loại kem chống nắng hiện tại có chỉ số chống nắng vẫn còn thiếu, cấu trúc không đủ bền vững để bảo vệ da. Thay thế bằng một loại kem chống nắng tốt khác, cao cấp hơn và có thành phần “ngọt ngào” hơn sẽ là một điều cần thiết. Ngoài ra, nếu bạn đang sử dụng các loại thành phần làm trắng như arbutin hay vitamin C thì đây là bước không thể bỏ qua.

5. Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ sẽ là một trong những bước chăm sóc da tuyệt vời nhất. Bạn có thể thoải mái yêu chiều bản thân, tận hưởng cảm giác mát lạnh như từng bông hoa tuyết đang khẽ chạm vào da, rồi chầm chậm bung tỏa dưỡng chất dồi dào vào sâu trong da, thải độc, bơm nước cũng như cung cấp vitamin C cho da trắng mọng, căng bừng sức sống thật không gì sánh bằng. Một số mặt nạ chuyên về detox và làm sáng da nổi trội mà Sheis gợi ý có thể kể đến như:

 

6. Dưỡng ẩm đầy đủ cho da

Da đủ ẩm mới mới có thể khỏe mạnh. Dù bất kỳ bạn thuộc loại da nào, một loại sản phẩm dưỡng ẩm da riêng cho mình là nhất thiết phải có. Bạn có thể chỉ cần dùng loại dưỡng ẩm thôi là được. Nhưng nếu túi tiền rủng rỉnh hơn một chút, thì những thương hiệu cao cấp với sự kết hợp của nhiều loại vitamin và chiết xuất tốt sẽ có công dụng da được phục hồi nhanh chóng, sáng đẹp hơn.

 

7. Chế độ ăn uống bổ sung vitamin C

Cuối cùng như cũng không kém phần quan trọng, chế độ dinh dưỡng cũng rất quan trọng. Việc cung cấp vitamin C từ bên trong có thể không giúp bạn trắng lên trong phút chốc. Nhưng nó giúp nâng cao sức để kháng và mang đến một làn da hồng hào, khỏe mạnh hơn. Khỏe đẹp từ bên trong thì bên ngoài mới có thể tươi tắn, rạng rỡ được.

Tổng hợp

Phương Linh
5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn làm đẹp cho các chị em. Châm ngôn bản thân: Phụ nữ đẹp nhất khi biết yêu quý và trân trọng bản thân mình.