Lỡ làm tóc hỏng, chắc chắn bạn sẽ ước biết đến 8 mẹo làm dài tóc cấp tốc sau sớm hơn

Tác giả: Phương LinhĐăng ngày: 04/09/2018Lần cập nhập cuối: 10/06/2020

Chắc không ít cô gái đã lâm vào tình trạng cắt tóc quá tay khiến mái tóc của bạn bị hỏng, và bạn cảm thấy vô cùng tự ti về điều đó. Bạn muốn tóc mọc dài ngay lập tức để có thể chỉnh sửa kiểu tóc phù hợp? Đương nhiên là bạn hoàn toàn có thể khiến tóc mọc nhanh hơn chỉ bằng những phương pháp tự nhiên và đơn giản dưới đây.

Để tóc mọc nhanh, dày mượt chỉ sau vài tuần thì bạn đừng bỏ qua 8 mẹo nhỏ này - Ảnh 1.

1. Hạn chế tạo thêm “áp lực” cho mái tóc

Nếu mái tóc của bạn đang cần thời gian để tự phục hồi, thì tốt nhất bạn không nên “làm phiền” nó. Hãy cố gắng hạn chế những công việc ảnh hưởng đến tóc như làm phồng, ép thẳng, uốn xoăn… để giảm thiểu sự hư tổn tóc. Hãy tránh cả những kiểu tóc phải cột tóc quá chặt. Nói tóm lại, bạn nên để mái tóc của mình được relax và không nên tác động nhiều đến tóc.

2. Tránh lựa chọn những sản phẩm tóc chăm sóc tóc silicone

Silicon trong các sản phẩm làm tóc sẽ bao phủ lên chân tóc khiến bạn có cảm tưởng mái tóc của mình trở nên óng mượt, mềm mại ngay sau khi dùng. Thế nhưng mặt khác, chất này nếu lạm dụng có thể dẫn đến tắc nghẽn nang lông, khiến tóc trở nên yếu, nhanh rụng mà mọc lâu hơn.

Để tóc mọc nhanh, dày mượt chỉ sau vài tuần thì bạn đừng bỏ qua 8 mẹo nhỏ này - Ảnh 2.

3. Đừng gội đầu quá thường xuyên

Bạn càng gội nhiều, da đầu sẽ càng sản sinh ra nhiều dầu nhằm bù đắp lại chất dầu tự nhiên mà chúng tự cung cấp, sau đó bạn lại tiếp tục gội đầu và tạo thành vòng luẩn quẩn khiến tóc trở nên yếu và nhanh tiết dầu hơn.

Thay vào đó, bạn nên xây dựng chu trình mỗi tuần gội 2 đến 3 lần là hợp lí. Hoặc có thể sử dụng phương pháp “gội không dầu”. Theo phương pháp cổ truyền, bạn có thể gội đầu bằng bồ kết hoặc bằng chanh, giấm táo…

Để tóc mọc nhanh, dày mượt chỉ sau vài tuần thì bạn đừng bỏ qua 8 mẹo nhỏ này - Ảnh 3.

4. Thường xuyên cắt tỉa mái tóc

Mặc dù điều này khiến tóc của bạn ngắn đi nhưng nó giúp cắt bỏ đi những phần tóc xơ, và từ đó sẽ kích thích tóc mọc nhanh và khỏe hơn. Vậy nên hãy luôn nhớ cắt bớt từ 0,5 – 1cm khoảng 2 hoặc 3 tháng.

Để tóc mọc nhanh, dày mượt chỉ sau vài tuần thì bạn đừng bỏ qua 8 mẹo nhỏ này - Ảnh 4.

5. Có chế độ ăn hợp lí và uống thật nhiều nước

Vì thân tóc bao gồm 80% protein vậy nên hãy chọn những thực phẩm giàu protein và ăn thật nhiều hoa quả, rau củ. Cung cấp nước cho tóc bằng cách uống đủ nước. Tăng cường “vitamin cho tóc” như vitamin B, C và axit folic.

6. Chịu khó massage cho da đầu

Massage cho da đầu giúp tăng cường máu lưu thông vùng da đầu, kích thích mọc tóc, làm khỏe chân tóc và nuôi dưỡng thân tóc. Hãy dành một vài phút trước khi đi ngủ để giúp da đầu có khoảng thời gian thư giãn.

Để tóc mọc nhanh, dày mượt chỉ sau vài tuần thì bạn đừng bỏ qua 8 mẹo nhỏ này - Ảnh 5.

7. Bổ sung tinh dầu dưỡng tóc vào chu trình chăm sóc tóc

Tinh dầu hương thảo, tinh dầu oải hương hay tinh dầu hoàng lan, là những loại dầu được biết đến với hiệu quả kích thích nang tóc, kích thích mọc tóc và bổ sung chất cho da đầu.

Cách sử dụng rất dễ dàng, bạn hãy thêm một vài giọt vào đầu ngón tay trước khi massage để kích thích tóc mọc nhanh hơn.

8. Ủ tóc 1-2 lần/tuần tuần để khắc phục tình trạng khô cứng và hư tổn

Bạn có thể ủ tóc bằng những công thức với những thành phần tự nhiên như dầu dừa, dầu oliu,… hoặc lựa chọn cho mình một sản phẩm kem ủ tóc thích hợp với da đầu của mình. Muốn có mái tóc bóng khỏe, hãy thực hiện ủ tóc 1-2 lần mỗi tuần, trong khoảng 30 phút – đây là khoảng thời gian hợp lí giúp đem lại hiệu quả sau mỗi lần ủ.

Để tóc mọc nhanh, dày mượt chỉ sau vài tuần thì bạn đừng bỏ qua 8 mẹo nhỏ này - Ảnh 6.

Tổng hợp

Phương Linh
5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn làm đẹp cho các chị em. Châm ngôn bản thân: Phụ nữ đẹp nhất khi biết yêu quý và trân trọng bản thân mình.