Làm thế nào để chọn toner tốt nhất phù hợp với từng loại da

Tác giả: Quynh AnhĐăng ngày: 20/08/2018Lần cập nhập cuối: 10/06/2020

Là một bước chăc sóc da đơn giản nhưng toner cũng cần phải được lựa chọn cẩn thận, kỹ càng phù hợp từng loại da để phát huy tối đa công dụng của nó. Hôm nay cô ấy nói sẽ hướng dẫn các bạn lựa chọn toner tốt nhất phù hợp với từng loại da.

1. Cách chọn toner cho da khô

Với các nàng có làn da khô, hãy ưu tiên lựa chọn những loại toner, lotion có kết cấu đặc dạng sữa, nhiều dưỡng chất và tránh các sản phẩm có chứa Alcohol (cồn) để không làm da bị khô hơn, nhẹ nhàng thanh tẩy làn da đồng thời cung cấp độ ẩm để da mềm mịn hơn, sẵn sàng cho các bước dưỡng tiếp theo.

Sản phẩm gợi ý:

Moisturizing Toner, CAUDALIE $28 (khoảng 625 nghìn VNĐ)

Comforting Rehydrating Toner, Lancome $44 (khoảng 980 nghìn VNĐ)

2. Cách chọn toner cho da hỗn hợp

Với tuýp da hỗn hợp – loại da thường dễ tiết dầu nhiều ở vùng chữ T và khô ráo hơn ở vùng chữ U, hai bên má, bạn nên chọn loại toner có chứa chất chống oxi hóa hoặc có thành phần từ thảo dược để phục hồi màng ẩm trên da, đồng thời cân bằng lượng dầu tại vùng chữ T.

Sản phẩm gợi ý:

Witch Hazel Rose Petal Toner, Thayers $8 (khoảng 170 nghìn VNĐ)

Bergamot Herbal Extract Toner, belif $28 (khoảng 625 nghìn VNĐ)

B & Tea Balancing Toner, Aesop $55 (khoảng 1 triệu 225 nghìn VNĐ)

3. Cách chọn toner cho da dầu

Để làm giảm và cân bằng lượng dầu trên làn da, bạn nên chọn những loại toner có công dụng thu nhỏ lỗ chân lông và thấm bớt lượng dầu thừa để làn da luôn khô ráo, sạch sẽ. Nếu bạn đang gặp vấn đề về mụn, hãy thử sử dụng thêm các loại toner đặc trị dành riêng cho da mụn với bảng thành phần lành tính có chứa chất kháng khuẩn và khả năng tẩy da chết nhẹ để làm sạch sâu lỗ chân lông và giúp mau lành mụn hơn.

Sản phẩm gợi ý:

Clarifying Treatment Toner, Kate Somerville $26 (khoảng 575 nghìn VNĐ)

Shine Away Mattifying Toner, Boots Botanics $8 (khoảng 170 nghìn VNĐ)

Pomegranate Toner, Korres $22 (khoảng 490 nghìn VNĐ)

4. Cách chọn toner cho da nhạy cảm

Các loại toner không chứa cồn với danh sách thành phần ngắn, đơn giản được bổ sung chiết xuất từ thiên nhiên như hoa cúc, witch hazel hay lô hội sẽ không gây kích ứng cho làn da nhạy cảm mà chỉ giúp làm mềm, làm dịu các vết đỏ và triệu chứng kích ứng nếu có trên da.

Sản phẩm gợi ý:

Toner, S.W. Basics $22 (khoảng 490 nghìn VNĐ)

Soothing Facial Toner, Simple $7 (khoảng 150 nghìn VNĐ)

zPeony Brightening Moisturizing Facial Toner, 100% Pure $35 (khoảng 780 nghìn VNĐ)

 

Quynh Anh
Cô gái thích đọc sách, mê phim ảnh, yêu cái đẹp mong muốn lan tỏa những thông điệp tích cực và chia sẻ những trải nghiệm của mình với mọi người.