Trăn trở nỗi lo của phụ huynh về ranh giới an toàn của con trẻ

Tác giả: coaynoiĐăng ngày: 23/12/2015Lần cập nhập cuối: 05/01/2021

Đây không chỉ là nỗi lo, trăn trở lớn của các bậc phụ huynh mà còn là vấn nạn nhức nhối đối với nhà trường, xã hội trong việc bảo đảm miền an toàn cho trẻ.

Miền an toàn của trẻ là gì?

Ranh giới an toàn hay miền an toàn là nơi trẻ được giám sát, bảo vệ an toàn khỏi những kẻ xấu, những việc làm không tốt gây nguy hại đến tinh thần và thể chất của trẻ.

Theo đánh giá của Bộ Công an, tội phạm mua bán, chiếm đoạt và bắt cóc trẻ em thời gian qua vẫn diễn biến phức tạp và chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Theo thống kê sơ bộ của Cục cảnh sát hình sự, từ đầu năm 2014 đến tháng 5 – 2015, cả nước xảy ra trên dưới 500 vụ phạm pháp liên quan tới hoạt động mua bán người nói chung, trong đó hết 331 vụ là buôn bán, bắt cóc và chiếm đoạt trẻ em nói riêng.

Miền an toàn của trẻ là quan tâm hàng đầu của gia đình
Miền an toàn của trẻ là quan tâm hàng đầu của gia đình

Do đâu miền an toàn của trẻ bị xâm hại với con số đáng báo động như trên?

Sự lơ đễnh và bất cẩn của người lớn là một trong số những nguyên nhân chính tạo cơ hội cho kẻ thủ ác ra tay. Một trong những nguyên nhân khác có thể nhắc đến là thời buổi hiện đại, bố mẹ bận rộn với công việc và thiếu đi sự giao tiếp với con cái, dẫn đến các hậu quả nghiêm trọng.

Thêm một lí do không thể phủ nhận là những kẻ xấu ngày càng manh động và các chiêu thức của chúng rất tinh vi, táo tợn.

Cứu cánh nào cho miền an toàn mong manh của trẻ?

Qua những vụ việc xảy ra, có thể thấy miền an toàn của trẻ em Việt Nam đang bị đe dọa nghiêm trọng, nó có thể xảy ra ở bất cứ đâu, với bất kỳ gia đình nào, với trẻ em ở mọi lứa tuổi. Liệu các bậc phụ huynh phải thấp thỏm gánh nỗi lo sợ này đến bao giờ? Liệu có biện pháp nào bảo vệ miền an toàn cho trẻ, giúp giảm đi nỗi lo trăn trở của các phụ huynh, nhà trường cũng như xã hội?

Thẻ học sinh thông minh Kidzon, giải pháp đảm bảo cho miền an toàn của con trẻ
Thẻ học sinh thông minh Kidzon, giải pháp đảm bảo cho miền an toàn của con trẻ

Là một giải pháp công nghệ cao trong việc quản lý và đảm bảo miền an toàn cho trẻ, VNPT VinaPhone vừa cho ra mắt thẻ học sinh thông minh Kidzon với khả năng định vị, giúp bố mẹ và nhà trường xác định vị trí của con theo thời gian thực.

Ngoài ra, thẻ học sinh thông minh Kidzon còn có khả năng của một chiếc điện thoại căn bản khi cho phép thực hiện cuộc gọi cho những số đã được cài đặt. Để sản phẩm của mình thật sự trở nên hữu dụng, VNPT VinaPhone còn trang bị khả năng tự động thực hiện cuộc gọi khẩn cấp (SOS) cho chiếc thẻ học sinh khi các em rơi vào tình huống nguy hiểm. Kèm theo đó là tính năng thiết lập vùng an toàn cho trẻ và cảnh báo tới cha mẹ và nhà trường khi trẻ ra khỏi vùng an toàn giúp cha mẹ và nhà trường có thể theo dõi và quản lý trẻ mọi lúc mọi nơi.