Dàn người đẹp với áo dài của Đức Hùng

Tác giả: coaynoiĐăng ngày: 01/05/2016Lần cập nhập cuối: 05/01/2021

Festival Huế 2016 là Lễ hội văn hoá nghệ thuật mang tầm cơ Quốc tế, quy tụ các đoàn Nghệ thuật tiêu biểu của các vùng miền trong nước và quốc tế tham dự. Trong đó “Lễ hội áo dài” là một trong những Lễ hội chính, quan trọng của Festival Huế 2016.

Dàn người đẹp với áo dài của Đức Hùng - 1

NTK Đức Hùng là một tên tuổi rất quen thuộc trong làng thời trang VN, những sáng tạo của anh luôn được những người mến mộ thời trang đón nhận. NTK Đức Hùng mang tới lễ hội lần này BST mang tên Non Thiêng. Đây là lần đầu tiên NTK Đức Hùng tham gia Lễ hội áo dài Festival Huế 2016 – “Nơi huyền thoại bắt đầu” là chủ đề đêm Lễ hội Áo dài – Festival Huế 2016.

Bộ sưu tập “Non thiêng” của NTK Đức Hùng trên quan điểm: “Sáng tạo dựa trên nền tảng văn hóa truyền thống vững chắc”, thể hiện trên chất liệu lụa truyền thống của làng Vạn Phúc, Hà Đông Hà Nội. Điểm nhấn của bộ sưu tập mang hơi thở của thời trang Thế giới với phong cách xuyên thấu, nhưng vẫn giữ được sự chuẩn mực truyền thống. Phối hợp màu sắc các hoa văn trên chất liệu voan mỏng, tạo sự hấp dẫn, tôn thêm vẻ đài các và sang trọng của chiếc áo dài Việt Nam.

Dàn người đẹp với áo dài của Đức Hùng - 2

Dàn người đẹp với áo dài của Đức Hùng - 3

Dàn người đẹp với áo dài của Đức Hùng - 4

Dàn người đẹp với áo dài của Đức Hùng - 5

Dàn người đẹp với áo dài của Đức Hùng - 6

Dàn người đẹp với áo dài của Đức Hùng - 7

Với chất liệu nhung the và lưới mỏng, hai chất liệu chính với các đường nét thêu tinh xảo trên lưới mỏng tạo điểm nhấn cho thiết kế. Các gam màu đen, đỏ, xanh lục, vàng trầm được phối với nhau tạo nên cac hoạ tiết rất độc đáo. Chiếc khăn đội đầu và dải lụa là điểm nhấn cho ta hồi tưởng tới hình anh của các cô gái Kinh kỳ thời xưa. Bên cạnh đó chất liệu lưới mỏng se tôn nên vẻ gợi cảm, mềm mại của người con gái VN. Chắc chăn BST Non thiêng sẽ thoả lòng người yêu thời trang áo dài VN.

Minh Đức