Ca sĩ Hoàng Bách “đón Tết”: Tết đơn giản, cả nhà đều vui

Tác giả: coaynoiĐăng ngày: 05/02/2018Lần cập nhập cuối: 19/04/2021

Tết Nguyên Đán luôn là khoảng thời gian sum họp vui vẻ với sự có mặt đầy đủ các thành viên của gia đình sau một năm với bộn bề công việc. Chính vì lẽ đó, gia đình nào cũng mong muốn có một cái Tết đầm ấm, ý nghĩa và đáng nhớ trong những ngày này.

Nhưng khác với trước kia, trong vài năm trở lại đây, quan niệm “đói cũng ngày Tết, hết cũng ngày mùa” không còn phù hợp nữa. Người trẻ theo đó ngày càng hướng tới một cái Tết văn minh hơn, gọn nhẹ hơn, tiết kiệm hơn để có nhiều thời gian hơn để được thảnh thơi, quây quần bên gia đình.

Với phương châm “Tết không bày vẽ vẫn cứ vui”, gia đình ca sĩ Hoàng Bách đã có rất nhiều những kỳ nghỉ Tết đầm ấm và đáng nhớ. Ca sĩ từng rất thành công với MV “Tôi muốn về nhà” luôn cho rằng, Tết chính là dịp để gia đình cùng dành thời gian cho nhau, là chia sẻ và nghĩ cho nhau nhiều hơn.

Với gia đình Hoàng Bách, Tết chính là dịp để gia đình cùng dành thời gian cho nhau, là chia sẻ và nghĩ cho nhau nhiều hơn.
Với gia đình Hoàng Bách, Tết chính là dịp để gia đình cùng dành thời gian cho nhau, là chia sẻ và nghĩ cho nhau nhiều hơn.

Anh tâm sự: “Bản thân mình luôn muốn vợ thấy thoải mái hơn, bớt cô đơn hơn. Có những hôm gần Tết, vợ lại nói “Em nhớ nhà quá” vì hai vợ chồng đã ở riêng hơn 10 năm. Vậy nên, tôi muốn bù đắp những cảm giác cho bà xã nhiều hơn”.

Chia sẻ về kỷ niệm đón Tết đáng nhớ nhất, Hoàng Bách cho biết, Tết năm ngoái, sau ngày mùng 2, mùng 3 đi chúc Tết, lần đầu tiên, gia đình anh “ăn Tết” bằng cách cho cả nhà đi du lịch Hawaii trong 2 tuần liền. Đây thực sự là “một kỳ nghỉ Tết trong mơ” khi mọi thành viên trong gia đình đều rất thích.

“Mỗi năm, trong dịp Tết, thường một tay bà xã tất bật lo ngược xuôi. Càng gần Tết, Hoàng Bách càng phải bay nhiều để đi diễn. Năm nay, nếu đúng theo lịch, sát Tết tôi còn phải ở Hà Nội, Đà Nẵng. Thông thường, sau khi diễn xong, tôi luôn cố gắng có mặt ở nhà ngay để đưa vợ con đi mua sắm đồ Tết”, Hoàng Bách nói.

Bà xã của Hoàng Bách mọi năm vẫn thường phải “một tay” lo hết Tết.
Bà xã của Hoàng Bách mọi năm vẫn thường phải “một tay” lo hết Tết.

Chàng ca sĩ cho rằng, dù ăn Tết giản đơn là một khái niệm khá lạ lẫm với người Việt, nhưng đã đến lúc Tết nên là thời gian để nghỉ ngơi, dành nhiều thời gian hơn cho nhau để cái Tết gia đình mang đậm đà ý nghĩa của sự đoàn viên ấm cúng, để Tết còn có thể vui hơn nữa.

Anh chia sẻ thêm: “Tết đơn giản là mình không câu nệ những thủ tục, không quá quan trọng những vật chất. Quan trọng nhất là mình nhớ đến nhau, quan tâm đến nhau, trân trọng những mối quan hệ với nhau. Con người và con người với nhau là quan trọng nhất. Đôi khi ăn cái gì, lì xì bao nhiêu, không còn quan trọng nữa bởi Tết là để yêu thương nhau, đơn giản thôi, không cầu kì thì tất cả sẽ cùng thấy hạnh phúc”.

Nhạc sĩ chia sẻ: “Ngày Tết quan trọng nhất là tình cảm chúng ta dành cho nhau, không nên quá quan trọng những thủ tục, vật chất.”
Nhạc sĩ chia sẻ: “Ngày Tết quan trọng nhất là tình cảm chúng ta dành cho nhau, không nên quá quan trọng những thủ tục, vật chất.”

Dĩ nhiên, dù đã bớt nặng nề hơn trước rất nhiều nhưng thực tế nhiều chị em phụ nữ vẫn chưa thực sự thoát khỏi vòng luẩn quẩn của tất bật sắm sửa trước Tết, dọn dẹp nhà cửa, nấu mâm cao cỗ đầy và áp lực tặng quà thật “to” để chúc Tết họ hàng. Và gần như, những người vợ, người mẹ đều không có đủ thời gian để được thảnh thơi, quây quần vui vẻ bên gia đình. Chính điều đó đã làm mất đi ý nghĩa của ngày Tết, khiến Tết không còn vui như mong đợi.

Thấu hiểu với tất cả những suy nghĩ này, trong dịp Mậu Tuất 2018, Nestlé Việt Nam đã khởi động chương trình Tết “Vị Tết NESTLÉ – Vị Khai Xuân Hạnh Phúc” nhằm mang đến thông điệp: Tết còn có thể vui hơn nữa nếu chúng ta bớt bày vẽ cho Tết, để được thật sự thảnh thơi thưởng thức niềm vui ngày Tết bên gia đình và người thân. Thông điệp ý nghĩa này đã được nhiều gia đình Việt tích cực đón nhận và hưởng ứng, trong đó có gia đình ca sĩ Hoàng Bách.

Gửi trao nhau món quà là nét đẹp truyền thống mỗi dịp Tết đến xuân về. Và Tết còn có thể vui hơn nữa khi bạn bớt đi những lo toan chọn quà to mà thay bằng món quà ý nghĩa với lời chúc thật tâm trao. Quà Tết Nestlé mang theo lời chúc phúc đầu năm thông qua 5 sản phẩm KITKAT, NESCAFÉ, MAGGI, MILO và NESTEA. Bộ quà đại diện cho ngũ phúc: Phú, Quý, Thọ, An, Khang sẽ mang đến một cái Tết vui hơn để bạn thêm nhẹ nhàng, thảnh thơi mà vẫn trọn vẹn ý nghĩa để trao tặng. Tất cả các sản phẩm Nestlé bao bì tết hiện đã có mặt tại các cửa hàng và siêu thị trên toàn quốc.

Bên cạnh đó, hiểu được sự bận rộn và mong muốn mọi người, đặc biệt là phụ nữ có nhiều thời gian thảnh thơi để vui chơi, sum vầy cùng gia đình trong những ngày Tết, đón nhận những ngày Tết ý nghĩa, Nestlé đã cho ra mắt quyển Cẩm Nang Tết 2018. Để “Tết còn có thể vui hơn nữa”, các gia đình không nên quá nặng nề với việc bày vẽ cỗ bàn, biếu xén quà cáp, để người phụ nữ có thêm thời gian ăn Tết trọn vẹn bên gia đình.

Ca sĩ Hoàng Bách “đón Tết”: Tết đơn giản, cả nhà đều vui - 4