Muốn mắt không tăng độ liên tục thì hãy tuân thủ nguyên tắc vàng chăm sóc mắt cận sau

Tác giả: Phương LinhĐăng ngày: 28/09/2018Lần cập nhập cuối: 10/06/2020

Mắt bị cận thường yếu và dễ bị khô, cộm mắt. Việc chăm sóc mắt cận không đúng cách sẽ giúp mắt nhanh tăng độ cận hơn. Hôm nay hãy để Coaynoi.net mách nhỏ một số tips chăm sóc và bảo vệ mắt cận thị nhé.

1. Chăm sóc mắt cận bằng cách đắp mặt nạ mắt

Các bạn bị cận thường rất hay mỏi và nhức mắt. Chính vì vậy chúng ta cần có những khoảng thư giãn như một phương pháp “trị liệu” cho đôi mắt của mình nhé. Tại nhà các bạn có thể chăm sóc mắt cận bằng cách “tự chế” một số mặt nạ siêu dễ làm lại rất kinh tế sau đây nha:

Mặt nạ dưa chuột

Xay dưa chuột rồi thêm một chút nước vào dung dịch nước ép dưa chuột, đánh cho sánh. Thêm 1 – 2 giọt dầu đinh hương. Đặt hỗn hợp này vào tủ lạnh trong khoảng 30 phút sau đó lấy bông cotton nhúng vào rồi bóp nhẹ nhàng để loại bỏ dung dịch thừa. Đắp miếng bông này lên mắt và để trong khoảng 20 – 25 phút các bạn nhé.

Mặt nạ lô hội và cà rốt

Trộn đều 1 lòng trắng trứng + 1 thìa cà phê nước cà rốt ép + 1 thìa cà phê lô hội vào một âu nhỏ. cách sử dụng một cọ dùng để đắp mặt nạ thoa đều hỗn hợp này lên xung quanh và vùng dưới mắt cận.

Mặt nạ kiwi và sữa chua

Trộn 1 quả kiwi xay nhuyễn + 2 thìa sữa chua thành hỗn hợp sánh rồi bỏ vào một cái bát. Để trong tủ lạnh khoảng 10 phút sau đó lấy hỗn hợp ra thoa lên vùng quanh mắt. Đắp mặt nạ trong 10 phút sau đó rửa lại với nước mát.

Những loại mặt nạ trên có chứa lần lượt vitamin K, vitamin A và vitamin C giúp mắt cận thư giãn, làm giảm sự mệt mỏi của đôi mắt, thậm chí có vai trò làm giảm thâm, sáng da và trẻ hóa cho đôi mắt của chúng mình nữa đấy nhé.

Nếu lười hơn nữa, bạn có thể chăm sóc mắt cận đơn giản là hãy xoa hai lòng bàn tay vào nhau tới khi ấm rồi đặt lên mắt, giữ như vậy trong một vài phút cũng là cách “tập thể dục” cho mắt, hỗ trợ thư giãn rất tốt nhé.

2. Chăm sóc mắt cận mỗi khi ra ngoài nắng

Việc đeo kính râm khi ra ngoài nắng không chỉ bảo vệ mắt mà còn giúp ngăn ngừa sự độc hai của ánh nắng mặt trời tới vùng da. Khi bạn cận, bạn bỏ qua kính râm khi ra ngoài khiến cho tình trạng cận càng nặng hơn, gia tăng nếp nhăn nơi khóe mắt và đuôi mắt. Kính cận bình thường chỉ có thể giúp bạn nhìn rõ chứ không có vai trò chống lại các tác động xấu của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời đâu nhé.

Khi tiếp xúc với ánh nắng chói chang với nhiều tia UV độc hại, chúng mình dễ bị chói mắt, nhức mỏi mắt, về lâu dài sẽ gây suy giảm thị lực, đặc biệt là với những bạn đã bị cận sẵn rồi đó nha. Chính bởi vậy nếu thuộc hội bốn mắt, hãy chăm sóc mắt cận mỗi khi ra ngoài nắng bằng cách tậu một cặp kính râm dành cho người cận thị để chống chọi với cái nắng chói chang trong những ngày hè này nhé.

3. Chăm sóc mắt cận bằng cách sử dụng các sản phẩm chống lão hóa cho mắt

Vốn cận thị đã khiến chúng mình hay nhức mỏi mắt, nheo mắt thường xuyên hơn các bạn không bị cận rồi trong khi phần da mắt xung quanh lại rất mỏng manh và dễ bị nhão, chảy xệ lắm đó. Chính bởi vậy chúng mình hãy chăm sóc mắt cận bằng các thêm ngay một số sản phẩm dưỡng da có chức năng chống lão hóa.

4. Chăm sóc mắt cận bằng thực đơn ăn uống hợp lý

Khi bị cận, chúng mình càng phải cố gắng bổ sung thêm vào khẩu phần ăn hằng ngày những thực phẩm có lợi cho mắt và khắc phục chức năng của mắt nhé. Việc hấp thụ thêm sữa, các loại rau củ giàu vitamin A như cà rốt, rau bina, cà chua, đậu xanh, cam, đậu nành, bắp cải, … sẽ phần nào giúp cho đôi mắt của chúng mình sáng rõ hơn, khắc phục thị lực đáng kể đó.

Bởi vậy bạn nào bị cận mà lười ăn rau củ thì từ nay phải thay đổi thói quen ăn uống ngay thôi nhé.

5. Những việc không nên làm khi chăm sóc mắt cận

  • Không nhìn màn hình máy tính/điện thoại quá lâu: Những thanh niên trong thời đại công nghệ ơi, dù đam mê Facebook, Instagram tới đâu cũng hãy chú ý chăm sóc đôi mắt cận của mình nhé. Khi bạn đã ngồi máy tính hoặc nhìn điện thoại lâu, hãy đứng lên đi lại một lúc hoặc nhắm mắt thư giãn tại chỗ 5-10’ để mắt không bị… “quá tải” nhé.

  • Không đọc truyện/đọc sách trong điều kiện thiếu sáng: Hãy đảm bảo khi đọc sách đọc truyện, ánh sáng xung quanh phải vừa đủ, không quá chói hoặc quá tối, đặc biệt giữ khoảng cách giữa mắt với trang sách tầm 30 – 40cm là hợp lý nhé các bạn. Nếu muốn đôi mắt của mình không tăng độ cận nhanh chóng, thì hãy chú ý điều này khi chăm sóc mắt cận nhé.

  • “Nghiện” chơi game trên máy tính hoặc điện thoại: Việc chơi điện tử trên game hay máy tính sẽ làm mắt chúng ta luôn phải căng ra nhìn màn hình một cách…tập trung quá mức, chưa kể một số game bạo lực sẽ có nhiều phân cảnh chuyển động nhanh với nhiều hiệu ứng ánh sáng phức tạp khiến đôi mắt khi nhìn quá lâu sẽ bị ảnh hưởng rất xấu. Vậy nên các bạn nào mê chơi game thì cũng rất lưu ý và nên “cai nghiện” dần dần để che chở đôi mắt của mình đi nhé.

  • Bỏ qua các bước massage và chăm sóc mắt cận: Nếu các bạn nghĩ khi cận chỉ cần…đeo kính là xong thì hỏng bét rồi nha. Hãy cố gắng thực hiện được một số cách chăm sóc mắt cận mà chúng tớ đã gợi ý phía trên nhé, tình hình sẽ được khắc phục nhiều thay vì giậm chân tại chỗ hoặc thậm chí tệ đi đó. “Cửa sổ tâm hồn” của mình mà, không nên lười các bạn nhen.

Hi vọng bài viết này đã giúp ích phần nào giúp bạn chăm sóc mặt cận một cách đúng đắn và hiệu quả nhất nhé.

Tổng hợp

Phương Linh
5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn làm đẹp cho các chị em. Châm ngôn bản thân: Phụ nữ đẹp nhất khi biết yêu quý và trân trọng bản thân mình.