4,000 thanh niên xuống đường hưởng ứng dự án xã hội

Tác giả: coaynoiĐăng ngày: 18/09/2015Lần cập nhập cuối: 18/04/2021
4,000 thanh niên xuống đường hưởng ứng dự án xã hội - 1

Với chủ đề “Đội mũ đạt chuẩn – Về nhà an toàn”, chương trình năm nay được các đơn vị tổ chức là Uỷ Ban An Toàn Giao Thông Quốc Gia và công ty TNHH Unilever Việt Nam (nhà tài trợ nhãn hàng dầu gội trị gàu Clear) đã mở rộng hơn hẳn về quy mô cũng như số lượng hoạt động. Ngày hội phát mũ bảo hiểm và Lễ phát động là các hoạt động nằm trong khuôn khổ của chiến dịch vừa được diễn ra tại Hà Nội.

4,000 thanh niên xuống đường hưởng ứng dự án xã hội - 2

Trong ngày 10/09/2015, hơn 1.000 tài xế xe ôm tại 4 bến xe trọng điểm trên địa bàn Thành phố Hà Nội: Giáp Bát, Yên Nghĩa, Mỹ Đình, Gia Lâm đã được trang bị mũ bảo hiểm đạt chuẩn. Tài xế xe ôm là đối tượng di chuyển bằng xe máy nhiều nhất mỗi ngày. Công việc đòi hỏi phải sử dụng xe máy hằng giờ nhưng họ lại chưa ý thức được hết tầm quan trọng của việc tự bảo vệ bản thân, vẫn chọn sử dụng loại nón bảo hiểm chưa đủ chất lượng. Chương trình “Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn” do Clear tài trợ phối hợp với Trung ương Đoàn đã đến kiểm tra và đổi mũ đạt chuẩn cho các tài xế xe ôm, đồng thời khuyến khích họ ý thức hơn nữa về việc sử dụng nón bảo hiểm đạt chuẩn để bảo vệ bản thân mỗi ngày. Hoạt động ngày không chỉ được hưởng ứng bởi các bác tài mà người dân địa phương cũng nhiệt liệt hoan nghênh.

4,000 thanh niên xuống đường hưởng ứng dự án xã hội - 3

Lễ phát động của chiến dịch đã diễn ra vào ngày 12/09/2015 với quy mô ấn tượng. Ngoài đại diện cấp cao từ các Bộ – Ban – Ngành có liên quan đến tham dự, chương trình còn quy tụ số lượng lớn CSGT và lực lượng thanh niên tham gia hưởng ứng. Số người tham dự vượt quá 4,000 – đây là con số cao gấp đôi so với năm 2014.

4,000 thanh niên xuống đường hưởng ứng dự án xã hội - 4

Tại buổi lễ, hơn 1,000 chiếc mũ bảo hiểm chưa đạt chuẩn đã được đồng loạt phá huỷ trước mắt của đông đảo người dân thủ đô. Hành động này thể hiện cho sự quyết tâm đẩy lùi thói quen đội mũ kém chất lượng. Lực lượng tham gia chương trình cũng đã tham dự đầy đủ hoạt động đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm để hưởng ứng chiến dịch.

4,000 thanh niên xuống đường hưởng ứng dự án xã hội - 5

Để nhân rộng phạm vi ảnh hưởng của thông điệp, lực lượng CSGT đông đảo được bố trí tại 10 chốt chặn giao thông quan trọng của Hà Nội để kiểm tra chất lượng mũ. Người dân khi được gọi vào kiểm tra tỏ vẻ khá ngạc nhiên nhưng sau khi nghe giải thích, họ rất vui vẻ hợp tác. Những chiếc mũ kém chất lượng sẽ bị tịch thu và phá huỷ trước sự chứng kiến của quần chúng. Những chiếc mũ mới, đạt chuẩn cũng đã được CSGT trao đến cho người tham gia lưu thông và nhắc nhở họ tuyên truyền thông điệp này đến cộng đồng xung quanh.

4,000 thanh niên xuống đường hưởng ứng dự án xã hội - 6

Xuyên suốt ngày hội, nhãn hàng Clear cũng có rất nhiều hoạt động tương tác, giúp người dân hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc đội mũ đạt chuẩn đồng thời ngăn ngừa các vấn đề về gàu và da đầu. Các hoạt động này thu hút rất đông các bạn trẻ hào hứng tham gia.

Theo khảo sát từ chương trình, gàu và ngứa da đầu là một trong những nguyên nhân chính khiến người dân ngần ngại đội mũ đạt chuẩn. Để giải toả tâm lý này, nhãn hàng Clear – dầu gội trị gàu số 1 Việt Nam – đã đồng hành cùng chiến dịch, mang đến nhiều kiến thức hữu ích cho cộng đồng. Để tham gia nhiều hoạt động khác và nhận được nhiều món quà bất ngờ, hãy truy cập doimudatchuankhongngaigau.com hoặc fanpage Clear Việt Nam.